GIÁO DỤC-Y TẾ
Sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022-2023
06/06/2022 04:43:00

Trong 2 ngày 6-7/6, 1.603 học sinh lớp 9 trên địa bàn huyện nhà bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT, năm học 2022-2023. Đến thời điểm này, 3 điểm thi đã hoàn tất công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, hệ thống máy tính, camera; các điều kiện về an toàn cho kỳ thi, hướng đến mục tiêu tổ chức kỳ thi nghiêm túc, an toàn và đạt kết quả cao nhất.



Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022-2023, toàn huyện có 3 hội đồng thi với 1.603 thí sinh dự thi, bố trí 58 phòng thi. Các thí sinh phải thi 3 môn bắt buộc: Toán, ngữ văn, tiếng Anh. Trong đó, Hội đồng thi trường THPT Tứ Kỳ có 21 phòng thi; Hội đồng thi trường THPT Hưng Đạo có 19 phòng thi; Hội đồng thi trường THPT Cầu Xe có 18 phòng thi. Mỗi phòng thi có khoảng 28 thí sinh. Huyện đã huy động khoảng 173 người làm nhiệm vụ tổ chức kỳ thi. Theo ghi nhận của phóng viên vào sáng ngày 6/6, các hội đồng thi đã sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022-2023.

 

Tại điểm thi trường THPT Tứ Kỳ, việc triển khai các điều kiện tổ chức kỳ thi đã hoàn tất. Cơ sở vật chất được nhà trường chuẩn bị chu đáo, đầy đủ, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. Thầy giáo Vũ Văn Sáng, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Năm học 2022- 2023, nhà trường có 582 học sinh đăng ký dự thi. Các phòng thi được vệ sinh sạch sẽ, thoáng mát, đầy đủ quạt mát, thực hiện nghiêm các bước quy trình phòng, chống dịch Covid-19; đảm bảo phòng thi kiên cố, tường bao, bàn ghế theo yêu cầu. Cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ thi cũng đã được tập huấn, phổ biến quy chế thi. Để kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế, nhà trường đã chuẩn bị thêm các phòng thi dự phòng để tổ chức cho các trường hợp khẩn cấp.

 

Còn tại Trường THPT Cầu Xe, toàn bộ danh sách phòng thi đã được dán tại bảng thông báo đặt ngay tại cổng trường để cho phụ huynh và thí sinh tiện theo dõi. Với 512 thí sinh đăng ký thi, ngoài 18 phòng thi chính thức, nhà trường bố trí phòng cách ly y tế tạm thời và 2 phòng thi dự phòng. Thầy giáo Phạm Văn Thái, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Chúng tôi phân công rõ người, rõ việc đối với cán bộ của trường sẽ tham gia hỗ trợ tại điểm thi. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng chỉ đạo Đoàn TN của nhà trường, thành lập đội thanh niên xung kích tình nguyện hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh các thủ tục trước khi vào phòng thi cũng như hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trước cổng trường. 

Theo ghi nhận tại trường THPT Hưng Đạo, nhà trường cũng đã xây dựng phương án phối hợp với các đơn vị liên quan để đảm bảo an toàn cho kỳ thi. Như phối hợp với Công an huyện, Công an xã Hưng Đạo đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông. Xây dựng phương án dự phòng cho các tình huống bất thường có thể xảy ra... Thầy giáo Phạm Thế Ngôn, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Hiện nay, nguy cơ dịch Covid-19 vẫn còn, nên nhà trường đã xây dựng kịch bản, phương án chi tiết nhằm thực hiện tốt các khâu của kỳ thi, trong đó chú trọng công tác phòng, chống dịch Covid-19 và xử lý kịp thời các tình huống phát sinh có thể xảy ra trong các ngày diễn ra kỳ thi. Các thí sinh thuộc diện F0 sẽ được bố trí phòng thi riêng.

 

Năm học 2022-2023 là năm đầu tiên thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới đối với lớp 10, có những điểm mới trong quá trình tuyển sinh đầu vào, với quy định 7 môn học bắt buộc và chọn các tổ hợp môn: Khoa học tự nhiên; khoa học xã hội; công nghệ và nghệ thuật. Với việc cho phép học sinh được chọn môn học theo định hướng nghề nghiệp là một bước tiến của chương trình giáo dục phổ thông mới, phân hóa dần ở bậc phổ thông. Để nâng cao chất lượng tuyển chọn đầu vào lớp 10 năm nay, huyện nhà đã tích cực chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các trường học có liên quan chủ động chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để tổ chức kỳ thi vào lớp 10 đạt kết quả cao nhất. Trong đó, chỉ đạo ngành giáo dục phối hợp ngành y tế và các địa phương xây dựng phương án dự phòng, triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch., đồng thời tiếp tục chỉ đạo phối hợp với công an, bảo vệ vòng ngoài, lực lượng thanh niên tình nguyện tham gia tiếp sức mùa thi; chuẩn bị vật tư y tế, cơ sở vật chất, công tác phòng chống dịch đảm bảo tuyệt đối an toàn. Cùng với đó, huyện nhà cũng đã chủ động xây dựng phương án tổ chức kỳ thi nếu tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn.

 

Đến thời điểm này, các điểm thi đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị; các điều kiện về an toàn cho kỳ thi; hồ sơ, nhân sự tham gia kỳ thi; phối hợp với các cơ quan chức năng, các ban, ngành, đoàn thể đóng trên địa bàn để tổ chức công tác thi tại địa phương. Hi vọng rằng với sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy đảng và sự chủ động vào cuộc của chính quyền địa phương, các cơ sở giáo dục, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2022-2023 sẽ diễn ra an toàn, đúng quy chế, đem lại sự tin tưởng, hài lòng cho học sinh, phụ huynh và Nhân dân.

Nguyễn Ngân
(tải về1;tải về2;)
(tải về1;tải về2;)
Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 03 đã giải quyết:
99.9%
Số hồ sơ xử lý: 8435
Trước & đúng hạn: 8433
Trễ hạn: 15
Trễ hạn: 0.1%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:19/03/2024 11:50:54)

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TỨ KỲ

Trưởng Ban Biên tập: Ông Dương Hà Hải – Phó Chủ tịch UBND huyện

Địa chỉ: Số 02, Đường Tây Nguyên, Thị trấn Tứ Kỳ - huyện Tứ Kỳ - tỉnh Hải Dương

Điện thoại: 2020.3747224-Email: ubnd.tuky@haiduong.gov.vn

Đang truy cập: 34
Hôm nay: 51
Tháng này: 30,150
Tất cả: 664,138